Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

NÂNG MŨI SLINE Ở ĐÂU ĐẸP?

Đây là bài viết của điều dưỡng Nguyễn Thị Kim của TT Y khoa thẩm mỹ Hồng Anh sau khi chăm sóc cho bệnh nhân nâng mũi Sline Nguyễn Thị Hoàng O ở TP. Đà Lạt.


Tôi chuẩn bị lên giường ngủ thì nhận được một tin nhấn của người đồng nghiệp nhờ tư vấn cho một chị ở Đà Lạt đang có nhu cầu nâng mũi và thẩm mỹ vài điểm trên cơ thể mình.

Trong các câu hỏi tôi hơi bất ngờ ở đoạn cuối: Tôi sẽ phẫu thuật nâng mũi là tất nhiên rồi nhưng chị có thể cho tôi biết tại sao tôi nên thực hiện phẫu thuật này tại TT chị?

Lúc đó trong đầu tôi cũng lúng túng với câu hỏi này, bất ngờ ở đây không phải vì nội dung câu hỏi mà ở chổ thái độ rất kiên quyết đan xen những sự giận dữ đang lộ rõ qua ngữ điệu của chị. Sau vài giây tôi tiếp lời chị:
Có lẽ chị đang gặp một cú sốc nào đó nên chị mới tìm đến thẩm mỹ nhằm để đạt được mục đích của mình. Tuy nhiên, trong tâm trạng trong trạng thái chưa tốt, tôi mong rằng khi chị hạ hỏa rồi quyết định có nên thực hiện hay không?


Còn để trả lời cho câu hỏi: “ Nâng mũi Sline ở đâu đẹp ?” thì tôi xin trả lời chị như sau:

Chị nên đến TT chúng tôi bởi vì:

Bác sĩ thăm khám – tư vấn và điều trị cho chị là Ths, Bs Nguyễn Hồng Anh – một trong những bàn tay vàng của ngành Phẫu thuật thẩm mỹ. Hiện bác Hồng Anh đang là giám đốc TT Y khoa thẩm mỹ Hồng Anh, Trưởng khoa PTTM BV Đa Khoa Mắt – Sài Gòn, GV TG chuyên khoa PTTM – ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

TT chúng tôi điều trị cho bất kỳ bệnh nhân/ khách hàng nào cũng trên 3 nguyên tắc cơ bản sau:
An toàn luôn là lưu tiên số 1.
Mang lại tính thẩm mỹ cao nhất có thể.
Chi phí hợp lý nhất.

Tôi vừa dứt lời, chị chốt lại cuộc trao đổi: vậy hẹn chị 2h trưa mai, tôi hy vọng chính được bác sĩ Hồng Anh tư vấn. Và cúp máy ngay tức khắc.

Cuộc nói chuyện với nữ khách hàng này khiến tôi khó chộp mắt được, không hiểu vì sao chị có một thái độ kiên quyết nhưng tôi có linh tính chị đang bị một cú sốc tâm lý rất nặng làm cho tôi thấy bất an cho chị.

Thế là 2h chiều ngày mai như đã hẹn, chị được bác Hồng Anh thăm khám và tư vấn và được xếp lịch phẫu thuật. Thế là chính chị đã trả lời cho câu hỏi: “ nâng mũi Sline ở đâu đẹp”

Trong thời gian chăm sóc hậu phẫu cho O, tôi mới biết được nổi niềm sâu kín của chị khi quyết định thẩm mỹ Mũi, chị đi thẩm mỹ không phải để mình đẹp hơn, nổi bật hơn hay vì phá tướng để làm ăn phát đạt mà chỉ để níu kéo mối quan hệ vợ chồng. Dù lý do gì tôi cũng rất trân trọng những người phụ nữ vị tha và luôn chiến đấu để giữ hạnh phúc cho mình mà hơn cả là cho đứa con mình có đủ cha lẫn mẹ.

Ngày làm giấy xuất viện cho chị, chúng tôi tựa như 2 người bạn thân, nắm tay chặc dù không ai nói câu gì nhưng đều mong cho cả hai được sự an lành và hạnh phúc bên gia đình nhỏ của mình. Và hơn thế nữa, tôi nhận thấy sự hài lòng về câu trả lời do chính chị lựa chọn: “ nâng mũi Sline ở đâu đẹp”

Công việc cứ cuốn tôi đi theo, tôi tạm quên đi hình ảnh của một người phụ nữ dáng gầy với khuôn mặt thân thiện, làn da trắng của phụ nữ phố núi Đà Lạt, rồi cho đến hôm nay, 27/ 02 – ngày nhà thuốc Việt Nam, TT chúng tôi đón nhận được điện hoa với lời chúc: ngày 27/ 02, Em chúc các Bác sĩ, Y tá, điều dưỡng vui vẽ , hạnh phúc và an lành; Em Nguyễn Thị Hoàng O. Và, Cuối chân thiệp chúc chị còn có nốt lưu ý: Cảm ơn chị Kim đã trả lời thành thật câu hỏi của em: “ Nâng mũi Sline ở đâu đẹp”


Khi đọc những dòng chữ này, hình ảnh của O lại xuất hiện trong tôi như một cuốn phim quay chậm lại. Tay tôi lục lại trong danh bạ điện thoại để gọi cho O. Đầu dây bên kia đúng là giọng nói của O. Khi nhận ra nhau cả 2 đều lặng vài giây và bắt đầu “ tám” trên trời dưới đất. Qua cuộc nói chuyện này, tôi rất mừng khi cái kết có hậu đến với O, O đã tìm được một người đàn ông khác yêu cô và hơn thế nữa coi con cô là như con ruột.

Từ trường hợp của O cũng như bao trường hợp đến TT chúng tôi chỉnh hình thẩm mỹ, mỗi người có một lý do nhưng đã cho tôi cảm giác và tự hào về cái nghề mình đang làm và tự tin khi trả lời với câu hỏi: “ Nâng mũi ở đâu đẹp nói riêng và phẫu thuật thẩm mỹ ở đâu đẹp nói chung” rằng: không ai nơi nào khác đó là TT Y khoa thẩm mỹ Hồng Anh.

Điều dưỡng Nguyễn Thị Kim

Xem thêm: http://thammyhonganh.com/

1 nhận xét:

  1. Mình đã tham khảo bài viết của bạn. Bạn tham khảo thêm bài viết này xem sao. Mình thấy bên này có nâng mũi s line hai khấc hàn quốc hoặc nang mui s line hai khac han quoc. rất đẹp và tự nhiên

    Trả lờiXóa